Quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam

Quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam

Quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam

Quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam

Nhiều Doanh nghiệp đang cần các chuyên gia, người lao động từ nước ngoài vào để làm việc nhưng do dịch cô-vít nên thủ tục nhập cảnh còn nhiều khó khăn. HPT Consulting sẽ luôn là địa chỉ đáng tin cậy, luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn đó. Dưới đây là quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài khi muốn nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc.

Bước 1: Xin công văn chấp thuận nhập cảnh của văn phòng chính phủ

Bước 2: Công ty, doanh nghiệp gửi hồ sơ mời chuyên gia về Sở Lao động - thương binh và xã hội nơi người nước ngoài dự kiến cách ly nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được địa phương thẩm định. Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan trình UBND tỉnh (thành phố) xem xét, phê duyệt danh sách các chuyên gia được phép vào làm việc tại địa phương.

Xem thêm: Thủ tục bảo lãnh lao động nước ngoài vào Việt Nam

Xem thêm: Tư vấn xin visa, thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Xem thêm: Xin giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài

Bước 3: Công ty, doanh nghiệp  có văn bản gửi Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét giải quyết thủ tục nhập cảnh.

Bước 4: Sau khi được sự chấp thuận của UBND tỉnh (thành phố) và được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế; Trung tâm kiểm soát bệnh tật  và Trung tâm y tế các quận huyện nơi khách sạn đăng ký để phối hợp cách ly theo quy định.

Trên đây là quy trình nhập cảnh của chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ HPT Consulting để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

quy trinh nhap canh, bao lanh chuyen gia nhap canh viet nam, chuyen gia nhap canh vao viet nam, nha dau tu nhap canh vao viet nam

CÔNG TY TNHH HPT CONSULTING

Tầng 04 Tòa nhà EVN, Số 145 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Liên hệ : 0935.434.068 - 0935.068​.683 - 0935.564.068

Chia sẻ: