Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Với nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh, nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp thành lập chi nhánh công ty, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện…. Vậy thủ tục mở chi nhánh công ty được thực hiện như thế nào, trong bài viết này, HPT Consulting sẽ tư vấn cho Quý khách một số vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh công ty.

Mục lục:

1. Chi nhánh công ty là gì

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh

2.1. Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty TNHH

2.2. Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty cổ phần

2.3 Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty hợp danh

2.4. Hồ sơ thành lập chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân

3. Những điểm cần lưu ý khi thành lập chi nhánh khác tỉnh/ thành phố trực thuộc với Công ty

4. Dịch vụ thành lập chi nhánh tại HPT Consulting

1. Chi nhánh công ty là gì

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2014 chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh 

2.1. Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty TNHH

- Thông báo thành lập chi nhánh (Theo mẫu quy định);

- Quyết định về việc thành lập chi nhánh của Chủ sở hữu công ty (Đối với công ty TNHH MTV), của Hội đồng thành viên (Đối với Công ty TNHH Hai thành viên trở lên);

- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên (Đối với công ty TNHH Hai thành viên trở lên);

- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Bản sao hợp lệ CMND/ Thẻ Căn cước/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh. Trong trường hợp người đứng đầu chi nhánh là cá nhân người nước ngoài bổ sung bản sao hợp lệ thẻ tạm trú, giấy phép lao động, hộ chiếu.

- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh trong trường hợp ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về chứng chỉ

2.2. Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty cổ phần

- Thông báo thành lập chi nhánh (Theo mẫu quy định)

- Quyết định thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị

- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị

- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau: CMND/ Thẻ căn cước/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh. Trong trường hợp người đứng đầu chi nhánh là cá nhân người nước ngoài thì cung cấp bản sao hợp lệ thẻ tạm trú, giấy phép lao động, hộ chiếu còn hiệu lực.

- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh trong trường hợp ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về chứng chỉ

2.3.Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty hợp danh

- Thông báo thành lập chi nhánh (Theo mẫu quy định)

- Quyết định thành lập chi nhánh của thành viên công ty hợp danh

- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của các thành viên công ty hợp danh

- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau: CMND/ Thẻ căn cước/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh. Trong trường hợp người đứng đầu chi nhánh là cá nhân người nước ngoài thì cung cấp bản sao hợp lệ thẻ tạm trú, giấy phép lao động, hộ chiếu còn hiệu lực.

- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh trong trường hợp ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về chứng chỉ

2.4. Hồ sơ thành lập chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân

- Thông báo thành lập chi nhánh (Theo mẫu quy định)

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau: CMND/ Thẻ căn cước/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh. Trong trường hợp người đứng đầu chi nhánh là cá nhân người nước ngoài thì cung cấp bản sao hợp lệ thẻ tạm trú, giấy phép lao động, hộ chiếu còn hiệu lực.

- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh trong trường hợp ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về chứng chỉ

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

3. Những điểm cần lưu ý khi thành lập chi nhánh ở khác tỉnh/ thành phố với Công ty

- Việc nộp hồ sơ được thực hiện tại sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố nơi đặt trụ sở của chi nhánh

- Tiến hành nộp thuế môn bài và kê khai thuế Giá trị gia tăng tương tự như Công ty

- Đối với những công ty có ngành nghề ăn uống thì dù đăng ký hình thức hoạch toán nào thì cũng được mặc định là hoạch toán độc lập.

4. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại HPT Consulting

- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến Công ty, chi nhánh Công ty

- Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh

- Thay mặt đơn vị nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

- Tư vấn các vấn đề pháp lý sau quá trình thành lập

Trên đây là những vấn đề về thành lập chi nhánh, trong quá trình thực hiện nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến pháp lý, quý khách có thể liên hệ về HPT Consulting theo thông tin bên dưới hoặc điện thoại theo số Hotline để được tư vấn rõ hơn.

HPT CONSULTING - ĐƠN VỊ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP

145 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Khuê Trung - Cẩm Lệ - Đà Nẵng

Email: tuvanhpt@gmail.com      Điện thoại: 0935.068.683

Web: https://www.hptconsulting.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tuvanhpt.vn

Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh, dịch vụ thành lập chi nhánh nhanh và rẻ tại đà nẵng, dịch vụ thành lập công ty giá rẻ tại đà nẵng, dịch vụ thành lập công ty giá rẻ, thủ tục thành lập chi nhánh, thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh, dịch vụ thành lập chi nhánh tại đà nẵng

 

CÔNG TY TNHH HPT CONSULTING

Tầng 04 Tòa nhà EVN, Số 145 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Liên hệ : 0935.434.068 - 0935.068​.683 - 0935.564.068

Chia sẻ: