CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG - KỲ 1 - KHỞI NGHIỆP TƯ SẢN PHẨM QUÊ HƯƠNG

CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG - KỲ 1 - KHỞI NGHIỆP TƯ SẢN PHẨM QUÊ HƯƠNG

CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG - KỲ 1 - KHỞI NGHIỆP TƯ SẢN PHẨM QUÊ HƯƠNG

CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG - KHỞI NGHIỆP TỪ SẢN PHẨM QUÊ HƯƠNG

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, cũng như bao người khác vợ chồng chị Dung (Dung Nguyen Adevanoni) quyết định ra Đà Nẵng để lập nghiệp và mưu sinh. Bằng sự nổ lực và trải qua bao khó khăn, đến thời điểm hiện nay, chị Dung đã phát triển thương hiệu Adeva Noni và Adeva Naturals bằng chính sản phẩm quê hương để cải thiện kinh tế gia đình, tăng nguồn thu nhập cho nhiều bà con địa phương.

Đi lên từ bàn tay trắng

Mình biết đến chị Dung vào những ngày cuối năm 2015 đầu năm 2016, khi đó chị Dung cũng như bao người khác làm công việc văn phòng và bán thêm hàng online để kiếm thêm thu nhập. Theo lời chị Dung chia sẽ " Có một khoảng thời gian chị vừa tay bế con, tay làm việc văn phòng, vừa tập tành bán hàng online để đủ chi phí trang trải". Đến năm 2016, trong một lần ghé công ty của một người đối tác người Hàn, đập vào mắt chị là hình ảnh trái nhàu được trưng bày khắp nơi trên công ty vô cùng thu hút, bên ngoài khuôn viên là hình ảnh cây nhàu, loại cây vô cùng thân thuộc với chị từ khi còn nhỏ. Về nhà Chị tìm hiểu kỹ thấy trái nhàu có nhiều công dụng, được người dân ví như "siêu trái cây", là sâm của người Hàn Quốc và theo tôn giáo như là món quà của Chúa...Lúc đó chị luôn ao ước có một cơ sở chế biến các sản phẩm từ trái nhàu, mặc dù lúc đó kinh phí của chị còn khó khăn. Để thực hiện ước mơ, vợ chồng chị Dung lao đi kiếm tiền bằng cách bán hàng, từ dầu dừa, tinh dầu thiên nhiên, nước ép thanh long, chùm ngây Moris đến những sản phẩm được Dượng Tony cho lên sóng. Không ngại những ngày nắng hay những ngày mưa vợ chồng chị cứ kiếm tiền, tích góp dần kinh nghiệm để trải qua giai đoạn khó khăn này đồng thời nuôi hi vọng về một ngày không xa phát triển được dòng sản phẩm của quê hương.

Chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm và HACCP của Adeva Naturals

Xây nhà xưởng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý.

Để thuận tiện trong việc sản xuất, năm 2018 chị Dung thành lập Công ty TNHH Sản phẩm Thiên Nhiên Adeva Naturals có nhà máy đặt tại Thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Lúc này mặt dù đã ổn định nhưng để xây nhà xưởng cũng là việc khó khăn đối với chị, nhưng may mắn chị được đối tác, khách hàng ủng hộ đầu tư để xây dựng xong nhà xưởng. Thời gian này chị lại đang mang bầu đứa thứ hai, nên có liên hệ với mình để làm hồ sơ pháp lý hoàn tất việc xây nhà xưởng và đưa sản phẩm ra thị trường. Mặc dù công ty xây dựng mới ban đầu  nhưng chị vẫn luôn quan niệm phải làm đầy đủ hồ sơ pháp lý, có khó khăn đến mấy chị cũng thực hiện để đảm bảo nhà xưởng mình đủ điều kiện để đi vào hoạt động. Từ việc xây dựng nhà xưởng hoàn thiện hồ sơ để xin cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ điều kiện chứng nhận HACCP đến nhà xưởng đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Không chỉ việc nhà xưởng, các nguyên liệu đầu vào cũng được chị lựa chọn kỹ càng, trước khi quyết định chọn nhà cung cấp nguyên liệu chị đều mang mẫu đi test để biết đến chất lượng đầu vào của nguyên liệu, những cơ sở chị test hai lần nếu không đạt hoặc đạt nhưng ở tỉ lệ không an toàn chị cũng sẽ quyết định lựa chọn nhà cung ứng khác để đảm bảo an toàn cho các sản phẩm của mình. 

Chính nhờ làm việc có tâm và có tầm nhìn, sản phẩm Adeva khi tung ra thị trường được đón nhận và sử dụng rất nhiều. Sản phẩm trong thời gian đầu được bán cho người Hàn, bán tại các siêu thị, sân bay lớn ở Việt Nam, có shop, mart phục vụ cho người Hàn...Các sản phẩm của Adeva dần được phân phối tại các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam. 

Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và được công bố tại Sở Y Tế Đà Nẵng

Khó khăn vẫn không ngăn cản bước tiến.

Cuối năm 2019, đầu năm 2020 chị Dung tiếp tục ý tưởng trồng farm nhàu tại Đại Lộc - Quảng Nam để một phần tạo công ăn việc làm cho bà con, một phần giúp chị Dung chủ động được trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào. Nhưng khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng thì đầu năm 2020, dịch Covid ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của chị, chị như chới với giữa dòng nước vì không có đơn hàng nào trong giai đoạn này, tất cả khách quốc tế của chị đều không biết đến khi nào mới bắt đầu lại công việc kinh doanh. Cũng từ sóng gió này, chị nhận ra rằng chị đã bỏ qua thị trường nội địa một cách thật đáng tiếc, đây cũng là bày học cho chị trên con đường kinh doanh sau này. Chị suy nghĩ, trăn trở và tìm hiểu thật kỹ công dụng của trái nhàu và note lại chúng để hôm sau tiến hành thử mẫu test để cho ra sản phẩm mới. Thế là trải qua mùa dịch chị đã cho ra những sản phẩm mỹ phẩm từ trái nhàu mang thương hiệu Adeva Naturals và Adeva noni. Các sản phẩm của chị đều được test an toàn và hoàn tất các thủ tục công bố mỹ phẩm tại Sở Y Tế.

Theo chị Dung, khó khăn vẫn còn đó nhưng với niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ chị vẫn tràn đầy năng lượng để thực hiện tiếp ước mơ, để mang lại niềm tự hòa cho người dân trồng nhàu trên mảnh đất quê hương. Hi vọng một ngày không xa, mỹ phẩm Trái nhàu mang thương hiệu Adeva của chị sẽ sánh vai với các mỹ phẩm Nhật, Hàn, Thái...HPT Consulting cũng tự hào khi được chị  tin tưởng và sử dụng các dịch vụ pháp lý trên con đường khởi nghiệp và vươn xa của mình. Kính chúc chị và công ty sức khỏe, và ngày càng thành công.

Đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, tư vấn chứng nhận HACCP, ISO 22000, công bố mỹ phẩm, adeva noni, adeva naturals, trái nhàu

CÔNG TY TNHH HPT CONSULTING

Tầng 04 Tòa nhà EVN, Số 145 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Liên hệ : 0935.434.068 - 0935.068​.683 - 0935.564.068

Chia sẻ: