Gia hạn giấy đăng ký xe cho người nước ngoài

Gia hạn giấy đăng ký xe cho người nước ngoài

Gia hạn giấy đăng ký xe cho người nước ngoài

Thủ tục gia hạn Giấy đăng ký xe cho người nước ngoài

Giấy chứng nhận đăng ký xe là giấy tờ mà cá nhân cần phải có khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Vậy khi Giấy đăng ký xe của người nước ngoài hết hạn thì cần làm thủ tục gia hạn như thế nào? Qua bài viết này HPT Consulting sẽ giúp làm rõ vấn đề trên.

Thủ tục gia hạn Giấy đăng ký xe cho người nước ngoài

 

Theo quy định pháp luật hiện hành, Giấy chứng nhận đăng ký xe (Giấy đăng ký xe) đối với một số trường hợp có quy định thời hạn sử dụng, cụ thể bao gồm:

- Giấy đăng ký xe ô tô tải, ô tô khách, xe cải tạo được ghi theo niên hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ;

- Giấy đăng ký xe ô tô, mô tô của người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế ghi theo thời hạn trên chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ; xe tạm nhập của chuyên gia ODA, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mời về nước làm việc thì ghi theo thời hạn công tác tại Việt Nam;

- Giấy đăng ký xe ô tô, mô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức ghi thời hạn lần đầu là 05 năm và được gia hạn 03 năm/lần.

Xem thêm: thủ tục gia hạn visa, thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Người sử dụng phương tiện giao thông cơ giới thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy đăng ký xe theo Điều 11, Thông tư 58/2020/TT-BCA khi muốn gia hạn Giấy đăng ký xe như sau:

- Chủ xe nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe đến cơ quan đăng ký xe theo quy định bao gồm:

- Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA;

- Giấy tờ của chủ xe là người nước ngoài, gồm:

+ Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế: Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ và xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng);

+ Người nước ngoài làm việc, học tập ở Việt Nam: Xuất trình thị thực (visa) thời hạn từ một năm trở lên hoặc giấy tờ khác có giá trị thay visa.

- Giấy ủy quyền giải quyết thủ tục đăng ký xe và CMND/CCCD/CMND công vụ hoặc chứng minh ngoại giao của người được ủy quyền trong trường hợp chủ xe không trực tiếp thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy đăng ký xe;

- Giấy chứng nhận đăng ký xe hiện tại.

Cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp đổi Giấy đăng ký xe theo yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CÔNG TY TNHH HPT CONSULTING

Tầng 04 Tòa nhà EVN, Số 145 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Liên hệ : 0935.434.068 - 0935.068​.683 - 0935.564.068

Chia sẻ: