Siêu doanh nghiệp thành lập với số vốn 500.000 tỷ đồng

Siêu doanh nghiệp thành lập với số vốn 500.000 tỷ đồng

Siêu doanh nghiệp thành lập với số vốn 500.000 tỷ đồng

Siêu doanh nghiệp thành lập với số vốn 500.000 tỷ đồng

Theo số liệu về tình hình đăng ký doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (Auto Investment Group) đăng ký vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng (hơn 21 tỷ USD).

Công ty này có 3 cá nhân cổ đông góp vốn. Trong đó, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (sinh năm 1986) là cổ đông lớn nhất, đăng ký góp 499.998 tỷ đồng. Ngoài Nguyễn Vũ Quốc Anh, hai cá nhân góp vốn khác là Nguyễn Thị Diễm Hằng và Lưu Hữu Thiện, mỗi người đăng ký góp 1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, 3 người này còn góp vốn vào một doanh nghiệp khác, là Công ty cổ phần Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (GAB Group) với vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng.

Những con số nói trên được xem là cực kỳ lớn nếu biết rằng, hiện VinGroup – công ty có giá trị lớn nhất thị trường chứng khoán hiện nay chỉ có giá trị vốn hóa hơn 399.000 tỷ đồng. Tiếp sau là Ngân hàng Vietcombank với hơn 385.000 tỷ đồng.

Bộ KH&ĐT nói gì?

Trước sự việc nói trên, Cục Đăng ký Kinh doanh (Bộ KH&ĐT) cho biết đã có văn bản gửi Sở KH&ĐT TP Hồ Chí Minh rà soát lại hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nói trên để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Cục Đăng ký Kinh doanh khẳng định việc tôn trọng quyền khởi sự kinh doanh của công dân, quyền tự quyết, tự khai, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp. Song Cục Đăng ký Kinh doanh cũng nhấn mạnh doanh nghiệp mới đăng ký có số vốn rất lớn và lại đăng ký góp vốn bằng tiền mặt.

"Để đảm bảo quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp, vừa đảm bảo sự minh bạch và an toàn của môi trường kinh doanh, Cục Đăng ký Kinh doanh đề nghị Sở KH&ĐT TP Hồ Chí Minh theo dõi việc góp vốn của doanh nghiệp trong 90 ngày, đảm bảo đúng quy định của pháp luật".

Cũng theo Cục Đăng ký Kinh doanh, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát doanh nghiệp. Nếu có việc sửa đổi hồ sơ hay đăng ký lại thì sẽ tiếp nhận và xử lý theo pháp luật.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, thành viên phải góp vốn đủ và đúng loại tài sản đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

                                                                                                                      Theo Đài truyền hình Việt Nam

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty tại Đà Nẵng

Xem thêm: Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đà Nẵng

Xem thêm:  Dịch vụ thành lập công ty TNHH Một Thành viên

Xem thêm: Thành lập Công ty TNHH Hai thành viên trở lên

Xem thêm: Thành lập công ty cổ phần

Xem thêm: Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp

 

CÔNG TY TNHH HPT CONSULTING

Tầng 04 Tòa nhà EVN, Số 145 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Liên hệ : 0935.434.068 - 0935.068​.683 - 0935.564.068

Chia sẻ: